Tin tức

Tránh xa khăn lạnh 3 không

04/07/2018

Khăn lạnh 3 không là gì? Tại sao phải tránh xa ? Cùng chúng tôi tham khảo bài viết sau đây.

Khăn lạnh đang là sản phẩm tiện dụng số một trong những loại vật dụng vệ sinh. Nó vừa đáp ứng được cả về mặt tốc độ lẫn độ sạch mà còn cả sự gọn nhẹ để mang theo. Chính vì những đặc điểm tiện lợi này mà đây là mặt hàng có mặt trên khắp vùng miền, khắp cơ sở kinh doanh dịch vụ đến sản phẩm. Tuy vậy, vẫn phải cảnh giác tránh xa các loại được liệt vào diện “3 không”. Sunshine Golden River

Mặt hàng khăn lạnh 3 không tung hoành trên thị trường Sunshine Golden River Ciputra

Theo kết quả của một cuộc khảo sát cuối năm 2017, khăn lạnh có mặt rất phổ biến và hiển nhiên ở các nhà hàng, khách sạn,  quán ăn, xe bus, quán nhậu, cả các cửa hàng giải khát lề đường. Tuy có mặt rộng rãi nhưng xét về chất lượng, các sản phẩm đủ điều kiện này lại không phổ biến như vậy. Theo đó, kết quả điều tra, hầu hết các “đối tượng” này ngoài được in tên đơn vị, địa chỉ, số điện thoại ra thì chỉ được in vỏn vẹn hạn sử dụng 6 tháng. Tất nhiên, chúng cũng không được in bất cứ thông tin gì về nhà sản xuất, ngày sản xuất, địa chỉ xưởng, thành phần trong khăn, chất liệu khăn.

Tránh xa khăn lạnh 3 không

Thậm chí có nhiều công ty có nhiều địa điểm kinh doanh ăn uống, giải trí tại TPHCM nhưng thứ họ sử dụng cũng không ghi thông tin cụ thể về nơi sản xuất, thời hạn sử dụng. Theo một số câu trả lời của vài nhân vật thì cách kiểm tra đơn giản và duy nhất chỉ là bóc bất kỳ bao bì một chiếc khăn trong lô hàng rồi … ngửi để kiểm định chất lượng. Nếu như thấy màu lạ và mùi lạ thì đem gửi trả đơn vị sản xuất, đổi lại lô khác hoặc chọn nhà cung cấp khác.

Những chiếc khăn lạnh 3 không (không có thời gian sản xuất; không có thông tin về địa chỉ nơi sản xuất; không công bố thành phần các chất có trong khăn; sản xuất khăn theo tiêu chuẩn nào)  này chỉ có giá rất rẻ, chỉ 550đ/chiếc, mỗi chiếc lãi 100đ thì thử hỏi chất lượng nằm ở đâu?

Tác hại khi dùng sản phẩm không chất lượng

Dùng những chiếc khăn 3 không thông tin đó thực sự rất rủi ro bởi không rõ thành phần. Thường thì để cho chiếc khăn được trắng đẹp, người ta phải dùng chất tẩy trắng, chất bảo quản và một số hương liệu cho chiếc khăn thành phẩm. Hàng rẻ tức là nguyên liệu này cũng không được chú trọng đến chất lượng, hàm lượng có thể bị vượt quá giới hạn.

Tránh xa khăn lạnh 3 không

Xét đến cơ địa mỗi người, nếu nhẹ, da của người dùng sẽ bị đỏ lên hoặc ngứa nhẹ, người nhạy cảm hơn da sẽ ngứa, rát, nổi ban đỏ, loét, thậm chí dùng lâu dài lớp biểu bì sẽ bị tác động xấu,ung thư, …. Để cho sức khỏe được đảm bảo, về phía người dùng chỉ nên sử dụng sản phẩm có in rõ các thành phần, nguồn gốc, cách liên hệ với đơn vị sản xuất. Về phía người cung cấp đến tay người dùng chỉ nên nhập sản phẩm của đơn vị uy tín. Về phía nhà sản xuất cần phải rõ ràng các khâu sản xuất.

Để thắt chặt và quán triệt hơn các đơn vị sản xuất này, chi cục quản lý thị trường đã có những động thái phạt tiền lên đến 20 triệu đồng, cho đóng cửa xưởng khi phát hiện ra hàng kém chất lượng.

Nếu như quý vị vẫn đang nghi vấn về chất lượng sản phẩm mình đang dùng thì hãy đến với Bảo Anh để được đảm bảo.

Các tin khác

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê

các sản phẩn khác